head-banpongkratinglang-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
วันที่ 16 ตุลาคม 2021 9:18 AM
head-banpongkratinglang-min
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ทุกคนทานได้ง่ายๆ เพื่อลดน้ำหนักและฟื้นฟูร่างกายที่สมบูรณ์

อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ทุกคนทานได้ง่ายๆ เพื่อลดน้ำหนักและฟื้นฟูร่างกายที่สมบูรณ์

อัพเดทวันที่ 23 กรกฎาคม 2021

อาหารเพื่อสุขภาพ 

อาหารเพื่อสุขภาพ แผนการรับประทานอาหารที่ช่วยควบคุมน้ำหนักของคุณรวมถึงอาหารเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย เพิ่มสีสันให้กับจานของคุณและคิดว่ามันเป็นการกินรุ้ง ผักใบเขียวเข้ม ส้ม และมะเขือเทศ แม้แต่สมุนไพรสด จะเต็มไปด้วยวิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุ การเพิ่มพริกแช่แข็ง บร็อคโคลี่ หรือหัวหอมลงในสตูว์และไข่เจียวจะช่วยให้มีสีและสารอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและสะดวก

ไขมันทุกชนิดเริ่มสะสมในร่างกายโดยไม่รู้ตัว และการกำจัดไขมันนี้ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะฟิตหุ่นได้ทุกคน ต่อไปนี้คืออาหารเพื่อสุขภาพที่ทุกคนจะกินง่าย ลดน้ำหนักง่าย และฟื้นฟูร่างกายที่สมบูรณ์แบบของคุณ อธิบายได้ดังต่อไปนี้ การทานสับปะรด สับปะรดมีประสิทธิภาพในการบรรเทาความมัน ประกอบด้วยเส้นใยอาหาร

ซึ่งช่วยย่อยอาหาร และยังมีวิตามินบี 1 ซึ่งส่งเสริมการเผาผลาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โบรมีเลนที่อุดมสมบูรณ์ เช่น โบรมีเลน สามารถย่อยสลายโปรตีน และย่อยเนื้อสัตว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ไม่ควรรับประทานสับปะรดเนื่องจากผู้ป่วยภูมิแพ้บางราย มีแนวโน้มที่จะไวต่อเอนไซม์จากสับปะรด ซึ่งจะกระตุ้นให้ร่างกาย เกิดอาการแพ้ทันที

ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นภายใน 10 นาทีถึง 1 ชั่วโมง หลังรับประทานสับปะรด ผู้ป่วยที่กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดสมอง ไม่เหมาะกับการบริโภค เพราะเมื่อเกิดอาการแพ้ จะเป็นอันตรายถึงชีวิต ผู้ที่เป็นโรคเรื้อน และโรคหิด ไม่สามารถกินสับปะรดได้ ผู้บริโภคที่เป็นโรคปริทันต์อักเสบ แผลในกระเพาะอาหาร และแผลในเยื่อเมือกในช่องปาก ควรรับประทานสับปะรดอย่างระมัดระวัง เพราะสับปะรดเป็นผลไม้ที่มีกรด ซึ่งไปกระตุ้นเหงือกและเยื่อเมือก

ผู้ป่วยในกระเพาะอาหาร ก็จะมีอาการกรดไหลย้อน ในกระเพาะอาหารเช่นกัน และการรับประทานมากขึ้น อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ คนที่เป็นโรคความดันเลือดต่ำ และอวัยวะภายในหย่อนคล้อย ควรกินสับปะรดให้น้อยที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้โรคนี้กำเริบ คนที่กลัวหวัดและอ่อนแอ ควรกินสับปะรดให้ได้ครึ่งหนึ่ง คนที่ผอมเกินไปหรือต้องการเพิ่มน้ำหนัก ไม่ควรกินมากขึ้น

ฮอว์ธอร์น เป็นตัวเลือกแรกในการลดไขมันในเลือด มีผลดังต่อไปนี้ อาหารบรรเทาลดการสะสมของเนื้อ บวม เสมหะ ความเมื่อยล้าของเลือด และความเจ็บปวด เนื่องจากฮอว์ธอร์น มีเส้นใยหยาบมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ มันสามารถส่งเสริมการดิ้นในลำไส้ ฮอว์ธอร์นยังสามารถเพิ่มกิจกรรมของเปปซิน ไลเปสที่มีอยู่ในนั้น สามารถส่งเสริมการสลายตัวของไขมัน

มีบทบาทในการลดการสะสมของอาหาร และช่วยย่อยอาหาร มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการย่อยเนื้อสัตว์ นอกจากนี้ยังมีผลในการลดไขมันในเลือด และความดันโลหิต และป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือด และเสริมสร้างหัวใจเป็นประโยชน์โดยเฉพาะ ฮอว์ธอร์นช่วยย่อยอาหาร สำหรับผู้ที่รู้สึกอิ่ม หลังจากรับประทานเนื้อสัตว์หรืออาหารมันๆ คุณสามารถรับประทานฮอว์ธอร์น

คนต่อไปนี้ไม่ควรกินฮอว์ธอร์น ผู้ที่มีประวัติเป็นแผลในกระเพาะอาหาร มีกรดไหลย้อนก่อนอาหาร ปวดท้องเวลาหิว และท้องจะดีขึ้นหลังรับประทานอาหาร รับประทานยาฮอร์โมนเพื่อรักษาโรคอื่นๆ หากคนสี่ประเภทข้างต้น กินฮอว์ธอร์น อาจทำให้เกิดปัญหากระเพาะอาหาร และในกรณีที่รุนแรง อาจมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนแนะนำว่า การบริโภคฮอว์ธอร์น ไม่ควรเกิน 50 กรัม ต่อวัน

มะละกอ มะละกอมีเอ็นไซม์ธรรมชาติชนิดหนึ่ง ซึ่งไม่เพียงแต่สลายโปรตีน และคาร์โบไฮเดรต แต่ยังสลายไขมันอีกด้วย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการย่อยอาหาร และลดความรู้สึกมันเยิ้ม คนต่อไปนี้ไม่ควรกินมะละกอ มะละกอเป็นที่รู้จักกันเสมอว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ แต่คนสี่ประเภทต่อไปนี้ ไม่ควรกินมะละกอ คนท้องแข็ง ร่างกายอ่อนแอ ไม่ควรกินเยอะ มิฉะนั้น จะท้องเสียหรืออยากอาเจียน เป็นที่ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

เวลากินมะละกอ โดยเฉพาะสตรีมีครรภ์ที่อ่อนแอจะกินไม่ได้ มะละกอไม่ควรรับประทานสำหรับผู้ที่มีอาการปัสสาวะติดขัด ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ มะละกอมีความเป็นพิษต่อร่างกายมนุษย์เพียงเล็กน้อย ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ควรรับประทานด้วยความระมัดระวัง สตรีมีครรภ์โดยเฉพาะมะละกอเขียว การรับประทานมากเกินไป อาจทำให้มดลูกหดรัดตัวและปวดท้อง ซึ่งไม่เอื้อต่อความมั่นคงของทารกในครรภ์ หรือแม้แต่การทำแท้ง

น้ำส้มสายชู น้ำส้มสายชูมีกรดอะมิโน ซึ่งสามารถสลายไขมันและส่งเสริมการเผาผลาญ เมื่อรับประทานอาหารและเนื้อสัตว์ ที่มีไขมันมากเกินไป ให้ดื่มน้ำส้มสายชูเล็กน้อย ซึ่งสามารถส่งเสริมระบบย่อยอาหาร ให้หลั่งน้ำย่อยออกมาเป็นจำนวนมาก ช่วยย่อยอาหาร และบรรเทาความรู้สึกมันเยิ้ม

ใครและสถานการณ์ไม่ควรดื่มน้ำส้มสายชู โรคกระดูกพรุน ความดันโลหิตต่ำ ภูมิแพ้และความดันโลหิตต่ำ กินอย่างระมัดระวัง โรคนิ่วในไต ดื่มโดยตรงเพื่อทำร้ายกระเพาะอาหารและลำไส้ ชาและน้ำส้มสายชูจะดูดซึมได้ยาก ชามีคุณสมบัติในการทำให้สดชื่น ชำระล้างหัวใจ และขจัดอาการหงุดหงิด คลายความร้อน และบรรเทาความร้อน ขจัดอาหารและเสมหะ ขจัดความมันและการลดน้ำหนัก ล้างพิษและมีสติ ส่งเสริมของเหลวในร่างกายและดับกระหาย

อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คาเฟอีนในชา สามารถเพิ่มการหลั่งน้ำย่อย ช่วยย่อยอาหาร และเพิ่มความสามารถในการสลายไขมัน แพทย์เตือน สำหรับผู้คนที่ไม่ควรไม่ดื่มชา คือผู้ที่ทุกข์ทรมานจากแผลในกระเพาะอาหาร ท้องผูก โรคประสาทอ่อน นอนไม่หลับ โรคโลหิตจาง ขาดแคลเซียมหรือกระดูกหัก โรคเกาต์ เป็นต้น

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ Bacillus (บาซิลลัส) เชื้อก่อโรคไอกรน การติดต่อและการแพร่กระจายของเชื้อ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง