head-banpongkratinglang-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
วันที่ 2 ตุลาคม 2022 6:23 AM
head-banpongkratinglang-min
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ถั่ว รายละเอียดเหตุผลที่ควรกินถั่วไพน์ให้บ่อยขึ้นอธิบายได้ดังนี้

ถั่ว รายละเอียดเหตุผลที่ควรกินถั่วไพน์ให้บ่อยขึ้นอธิบายได้ดังนี้

อัพเดทวันที่ 16 กรกฎาคม 2022

ถั่ว เราค้นพบว่าถั่วไพน์เหล่านี้มีประโยชน์อย่างไร และอันตรายอย่างไร คุณสามารถกินได้มากแค่ไหน และจัดเก็บอย่างไรอย่างเหมาะสม ถั่วไพน์นัทมีกรดไขมัน วิตามิน มาโครและธาตุขนาดเล็กที่มีประโยชน์มากมาย อย่างไรก็ตาม นี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแคลอรีสูงและถ้าคุณกินมากเกินไป อาจเกิดอาการปากแห้งได้ ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับถั่วไพน์นัท เนื้อหาถูกแสดงความคิดเห็นโดยกาลินา เชเปตโควา แพทย์ประเภทสูงสุดของเครือข่ายคลินิก

นักไตวิทยา นักบำบัดโรค ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของ GMS Clinic ไพน์นัทเป็นชื่อของเมล็ดสนหลายชนิดพร้อมกัน เช่น ไซบีเรียน ยุโรป เกาหลี อิตาลี ต้นไม้เหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าต้นซีดาร์ แม้ว่าจะไม่เป็นความจริงจากมุมมองทางพฤกษศาสตร์ก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น ขึ้นอยู่กับชนิดของต้นสนและแม้แต่สิ่งแวดล้อม ถั่วสนอาจมีรูปร่าง องค์ประกอบทางโภชนาการ และรสชาติแตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม เมล็ดของต้นซีดาร์แท้นั้นกินไม่ได้

ถั่ว

ซากของต้นสนพบได้ในการขุดค้นของอาณาจักรซูเมเรียน และที่ซากปรักหักพังของเมืองปอมเปอี นักวิทยาศาสตร์และแพทย์ชาวเปอร์เซียยุคกลาง Avicenna เขียนเกี่ยวกับคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ มีการใช้ถั่วไพน์ในการปรุงอาหารตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 และภายใต้ Ivan the Terrible พวกเขาก็กลายเป็นสินค้าส่งออก อุตสาหกรรมซีดาร์พัฒนาขึ้นจากการพัฒนาของไซบีเรีย

ราคาของถั่วไพน์นั้นส่วนใหญ่จะพิจารณาจากความยากในการได้มา ตัวอย่างเช่น ต้นสนไซบีเรียอาจใช้เวลานานถึง 20 ปีกว่าที่เมล็ดจะกินได้ ปริมาณแคลอรี่และคุณค่าทางโภชนาการของถั่วไพน์นัทต่อ 100 กรัม แคลอรี่ ไขมัน โปรตีนคาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ ประโยชน์ของถั่วไพน์นัท เมล็ดถั่วไพน์นั้นอุดมไปด้วยวิตามินบี วิตามินเอ อี และเค เช่นเดียวกับธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส สังกะสี แมกนีเซียม ทองแดง และแมงกานีส

ประกอบด้วยกรดอะมิโน 19 ชนิด โดย 8 ชนิดมีความจำเป็นต่อมนุษย์ ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ทรีโอนีน ทริปโตเฟน วาลีน ฟีนิลอะลานีน ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสังเคราะห์ได้ด้วยตัวเอง แต่จำเป็นสำหรับการพัฒนาของกล้ามเนื้อ ความยืดหยุ่นของเอ็น ผิวหนัง และเส้นเอ็น การบริโภคถั่วไพน์เป็นประจำนั้น เชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด ลดระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอล

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่า คุณอาจแพ้ถั่วไพน์นัทได้ คุณต้องใช้ความระมัดระวังกับผลิตภัณฑ์นี้ สำหรับผู้เริ่มต้น ทางที่ดีควรลองใช้ถั่วเพียงไม่กี่ชนิด ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด จากการศึกษาพบว่า การรับประทานถั่วไพน์นัทในขณะท้องว่างช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ การแทนที่อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตด้วยถั่วไพน์นัทที่อุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว ก็มีผลดีต่อระดับน้ำตาลเช่นกัน

นักวิทยาศาสตร์พบว่าการกินถั่วอย่างน้อย 60 กรัมต่อวัน ในขณะท้องว่างเป็นเวลาสองเดือน จะลดระดับกลูโคสและความไวต่ออินซูลินในผู้ที่เป็นเบาหวานชนิดที่ 2 ดัชนีน้ำตาลของถั่วไพน์นัทมีเพียง 15 เท่านั้น จึงอนุญาตให้รับประทานอาหารของผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ นอกจากนี้ ถั่วสนเพียง 30 กรัมให้ความต้องการแมงกานีส 109% ต่อวัน ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน สารประกอบฟีนอลที่พบในผลิตภัณฑ์ มีผลเช่นเดียวกันกับร่างกาย ช่วยทำให้น้ำหนักเป็นปกติ

ถั่วไพน์เป็นอาหารที่มีแคลอรีสูง แต่ก็ค่อนข้างยากที่จะเพิ่มน้ำหนักจากพวกมัน แต่สามารถให้ความรู้สึกอิ่มได้นาน นี่เป็นอาหารว่างในอุดมคติที่ช่วยให้ผู้ที่ติดตามน้ำหนักไม่ให้ได้รับปอนด์พิเศษ กรดไขมันในองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ยังช่วยระงับความอยากอาหารอีกด้วย บำรุงสมองให้แข็งแรง ไพน์นัทเป็นแหล่งที่ดีของกรดไขมันโอเมก้า 3 ค่าเผื่อรายวันที่แนะนำสำหรับผู้ใหญ่คือ 1.6 กรัม/วัน กรดไขมันโอเมก้า 3 มีความสำคัญต่อสุขภาพสมอง

ช่วยรักษาการทำงานขององค์ความรู้ได้นานขึ้น และลดความเสี่ยงต่อภาวะสมองเสื่อม ปริมาณทริปโตเฟนสูง ทำให้ถั่วไพน์เป็นอาหารนอนหลับในอุดมคติ กรดอะมิโน แอลทริปโตเฟน จะถูกเปลี่ยนเป็นเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารสื่อประสาทที่สำคัญซึ่งมีผลดีต่ออารมณ์และการนอนหลับ การลดลงของระดับเซโรโทนิน จะเพิ่มความเสี่ยงของความผิดปกติของการนอนหลับ เพิ่มระดับความเครียด

ลดระดับคอเลสเตอรอล กรดพิโนเลนิกที่พบในถั่วไพน์นัท อาจช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ อย่างไรก็ตาม กลไกเฉพาะที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ ยังไม่ได้รับการเปิดเผย ทำการศึกษาเฉพาะในสัตว์ อันตรายจากถั่วไพน์นัท อันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากถั่วไพน์นัทคือการกินมากเกินไป ปริมาณถั่วไพน์นัทที่แนะนำต่อวันคือ 30 ถึง 50 กรัมต่อวัน หากเกินค่าเหล่านี้มาก อาจเรียกว่ากลุ่มอาการปากไพน์ อาการหลักของโรคนี้คือรสโลหะหรือรสขมในปาก

เงื่อนไขสามารถอยู่ได้ตั้งแต่สองวันถึงสองสัปดาห์ แต่จะผ่านไปได้เอง ในบรรดาถั่วทั้งหมด ถั่วไพน์ถือว่าปลอดภัยที่สุด แต่ก็ยังสามารถแพ้ได้ หากคุณสังเกตเห็นปฏิกิริยาต่อผลิตภัณฑ์ คุณควรรีบไปพบแพทย์ทันที บางครั้งสาเหตุของการแพ้ก็อยู่ที่ปัจจัยมนุษย์ การเก็บรักษาที่ไม่เหมาะสมนำไปสู่ความจริงที่ว่าสารพิษเริ่มผลิตในถั่วไพน์ ซึ่งร่างกายสามารถทำปฏิกิริยากับการแพ้อาหารได้ หากรสของถั่วมีรสขม มีรสเปรี้ยวเล็กน้อย ผลไม้ก็จะบูด

ตามกฎแล้ว ปฏิกิริยาจะปรากฏในถั่วชนิดหนึ่ง ตัวอย่างเช่น คุณกินอัลมอนด์ และอาการแพ้ก็เริ่มขึ้น แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจากถั่วไพน์ จากมุมมองของการแพ้ถั่ว ขนาดของถั่วมีความสำคัญ ถั่วไพน์ในการปรุงอาหาร ถั่วไพน์สามารถใส่ในสลัดผัก โรยบนเนื้อและปลา ใส่โยเกิร์ตหรือคอทเทจชีส กินแบบนั้น เราเสนอให้ปรุงกับพวกเขาด้วยสลัดเมดิเตอร์เรเนียนที่ดีต่อสุขภาพและอร่อย ถั่ว ไพน์นัทมีกรดอินทรีย์จากพืช ซึ่งแตกต่างจากไขมันสัตว์

แต่มีประโยชน์ต่อหัวใจและหลอดเลือดเท่านั้น ผลิตภัณฑ์นี้อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่มีประโยชน์ คุณไม่ควรแทนที่การเสิร์ฟอาหารด้วยถั่วไพน์ แต่เป็นของว่างที่ค่อนข้างเหมาะสม เมล็ดสนไซบีเรียที่มีประโยชน์มากที่สุดในรูปแบบดิบ มันจะดีกว่าที่จะกินพวกเขาเป็นอาหารเช้าหรืออาหารกลางวัน และจะดีกว่าที่จะไม่ใช้พวกเขาในเวลากลางคืน ถั่วไพน์นัทเหมาะสำหรับให้อาหารเด็ก เนื่องจากมีวิตามินที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตของร่างกาย

 

บทความที่น่าสนใจ :  สภาพแวดล้อม จะรับมืออย่างไรกับการเคยชินกับสิ่งแวดล้อมในต่างประเทศ

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง