head-banpongkratinglang-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
วันที่ 8 ธันวาคม 2021 11:03 PM
head-banpongkratinglang-min
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
หน้าหลัก » นานาสาระ » กีฬา เหตุผลที่ทำให้กีฬาดีต่อสมองและประโยชน์ของการออกกำลังกาย

กีฬา เหตุผลที่ทำให้กีฬาดีต่อสมองและประโยชน์ของการออกกำลังกาย

อัพเดทวันที่ 6 พฤศจิกายน 2021

กีฬา ส่งผลต่อสมองอย่างไร ในระดับฟิลิสเตียเชื่อกันว่า ในทางลบเป็นหลัก การชกที่ศีรษะหลายครั้งในการชกมวย การตีหัวกับลูกบอลในฟุตบอล การล้มคว่ำในยิมนาสติก การแสดงผาดโผน การกระโดดบนแทรมโพลีน สเก็ตลีลา การปั่นจักรยาน อาจทำให้เกิดการกระทบกระเทือนได้ อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่จะล้ม และถูกกระทบกระแทกในชีวิตปกติ และในชีวิตปกติ ผู้ที่ไม่ได้เล่นกีฬาประเภทใด และไม่ฝึกสมอง ให้รับรู้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วบ่อยขึ้นกีฬา

แต่ลองมาดูประโยชน์ของการออกกำลังกาย เพื่อสมองกันดีกว่า นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังยืนกรานว่า ผลประโยชน์นั้นค่อนข้างจริงจัง ประโยชน์ 7 อันดับแรก ของการเล่นกีฬาเพื่อสมอง ได้แก่ คุณจะฉลาดขึ้น ความจำของคุณจะดีขึ้น คุณจะพัฒนาความคิดที่แตกต่าง คุณจะสามารถย้อนกลับการเริ่มต้นของความผิดปกติของความรู้ความเข้าใจ อารมณ์ของคุณจะดีขึ้น และความเครียดของคุณจะหายไป

สายตาและการได้ยินของคุณจะดีขึ้น ปริมาณสมองของคุณจะเพิ่มขึ้น ตอนนี้เรามาดูกันว่ามันทำงานอย่างไร กีฬาและสมองเชื่อมโยงกันอย่างไร คุณจะฉลาดขึ้น และไม่เพียงแต่ถ้าคุณเล่นหมากรุก ซึ่งพัฒนาตรรกะและการคิดเชิงกลยุทธ์โดยตรง การออกกำลังกายทุกประเภท ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต และการส่งออกซิเจนไปยังเนื้อเยื่อ และอวัยวะต่างๆ รวมถึงสมอง

นอกจากนี้ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอระดับปานกลาง เช่น วิ่งจ๊อกกิ้ง แอโรบิก เต้นรำ ช่วยกระตุ้นการพัฒนาและการแตกแขนงของกระบวนการของเซลล์ประสาท ในทางกลับกัน สิ่งนี้ช่วยกระตุ้นการสร้างการเชื่อมต่อของระบบประสาทใหม่ ซึ่งมีผลดีต่อการเรียนรู้ การเรียนรู้ใหม่ และการนำความรู้ที่มีอยู่ไปใช้ ดังนั้น ผลกระทบของกีฬาต่อสมองจึงเป็นไปในเชิงบวกอย่างมาก กีฬาช่วยเพิ่มการทำงานของสมอง และเพิ่มศักยภาพในการใช้การทำงานของสมอง

งานของคุณคือ การใช้ประโยชน์จากโอกาสที่เปิดขึ้น เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาทางปัญญาของคุณ ความจำจะดีขึ้น นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ได้ทำการศึกษาที่แสดงให้เห็นอย่างน่าเชื่อถือว่า การปั่นจักรยานช่วยเพิ่มความจำ การทดลองนี้ เกี่ยวข้องกับผู้ที่มีน้ำหนักตัวปกติ 38 คน และไม่มีข้อห้ามในการออกกำลังกายระยะสั้น พวกเขาทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เป็นเวลา 20 นาที โดยไม่หยุดยั้งบนจักรยานเออร์โกมิเตอร์

ค่อยๆ เพิ่มความเร็วของพวกเขา หลังจากนั้นพวกเขาได้รับการสแกนสมอง ปรากฎว่าหลังจากการปั่นจักรยานในสมองระดับของกรดกลูตามิก และแกมมาอะมิโนบิวทริกก็เพิ่มขึ้น กรดเหล่านี้ มีความสำคัญต่อกระบวนการรีดอกซ์ และส่งผลโดยตรงต่อความสามารถของบุคคล ในการจดจำข้อมูล นอกจากนี้ ผลกระทบยังคงอยู่เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง หลังจากสิ้นสุดการออกกำลังกาย

และแพทย์รู้สึกทึ่งกับความจริงที่ว่า อาสาสมัครที่ออกกำลังกายอย่างแข็งขัน ตลอดทั้งสัปดาห์ก่อน มีระดับกรดเหล่านี้สูงกว่าผู้ที่มีโอกาสหยุดพักจากการฝึก สิ่งนี้ทำให้นักวิทยาศาสตร์สรุปได้ว่า การออกกำลังกายเป็นประจำ สามารถปรับปรุงความจำในระยะยาว และการเล่นกีฬาก็ส่งผลต่อสมองโดยตรง คุณจะพัฒนาความคิดที่แตกต่าง ในการเริ่มต้น ให้เราชี้แจงว่า การคิดแบบอเนกนัยเกี่ยวข้องกับการค้นหาวิธีในการแก้ปัญหาจำนวนสูงสุด

และการคิดแบบบรรจบกันกำลังมองหา วิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องเพียงอย่างเดียว นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย ในเนเธอร์แลนด์ได้ทำการทดลอง เพื่อค้นหาผลของการออกกำลังกายต่อการคิดแบบต่างๆ เพื่อเข้าร่วมการทดลอง เชิญ 96 คน ครึ่งหนึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงและไปเล่นกีฬา และอีกครึ่งหนึ่งไม่ได้เป็นเพื่อนกับ กีฬา และชอบพักผ่อนแบบเงียบๆ มากกว่า พวกเขาถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม และขอให้ทำแบบทดสอบความคิดที่แตกต่าง และแบบผสมผสาน

กลุ่มหนึ่ง คือระหว่างการออกกำลังกาย และอีกกลุ่มหนึ่ง คือทันทีหลังการฝึก จักรยานออกกำลังกายถูกใช้เป็นเครื่องมือเสริม เนื่องจากใช้งานง่ายและควบคุมกระบวนการได้ง่าย ผลลัพธ์ที่ได้ การทดลอง มีลักษณะดังนี้ กลุ่มที่ 1 นักกีฬาที่ผ่านการทดสอบขณะขี่จักรยานออกกำลังกาย กลุ่มที่ 2 นักกีฬาที่ผ่านการทดสอบหลังจากขี่บนจักรยานออกกำลังกาย

กลุ่มที่ 3 ผู้เข้าร่วมที่ไม่ได้ใช้งานที่ทำการทดสอบจักรยานออกกำลังกาย กลุ่มที่ 4 ผู้เข้าร่วมที่ไม่ได้ใช้งานซึ่งทำการทดสอบ หลังจากจักรยานอยู่กับที่ นักกีฬาแสดงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และการทดสอบการคิดที่แตกต่างกันนั้น ผ่านได้ดีกว่าโดยผู้ที่ผ่านในระหว่างการขี่ด้วยจักรยานออกกำลังกาย และการทดสอบการคิดแบบลู่เข้าทำได้ดีกว่า โดยกลุ่มที่ผ่านการทดสอบ ในตอนท้ายของการออกกำลังกาย

กลุ่มที่อยู่ประจำทำได้แย่ลง ในการทดสอบทั้งสอง โดยไม่คำนึงถึงลำดับ หรือความเท่าเทียมกันของการออกกำลังกาย และการทดสอบ ข้อสรุปของนักวิจัยคือ สำหรับผู้ที่เล่นกีฬาเป็นประจำ การออกกำลังกายระยะสั้น อาจเป็นแรงจูงใจที่แท้จริงในการหาทางเลือกต่างๆ ในการแก้ปัญหา คุณสามารถย้อนกลับความบกพร่องทางสติปัญญาที่เริ่มต้นไปแล้วได้

ความสามารถทางปัญญา เป็นหน้าที่ที่หลากหลาย รวมถึงการคิด การวางแนวพื้นที่ การเรียนรู้ การพูด ความสามารถในการเข้าใจ จดจำ และกำหนดข้อมูล ทำการคำนวณ ฯลฯ คุณจะปรับปรุงคุณสมบัติทั้งหมดเหล่านี้ ในคราวเดียวได้อย่างไร ปรากฎว่า สิ่งนี้เป็นไปได้ด้วยความช่วยเหลือของการฝึกความแข็งแกร่ง นักวิจัยจากโรงเรียนวิทยาศาสตร์สุขภาพมหาวิทยาลัยซิดนีย์ในออสเตรเลีย ได้ทำการทดลองที่แสดงให้เห็นอย่างน่าเชื่อถือว่า

ความบกพร่องทางสติปัญญาเล็กน้อยที่เกี่ยวข้องกับอายุสามารถย้อนกลับได้ เพื่อเข้าร่วมการทดลองได้รับเชิญ 100 คน อายุระหว่าง 55 ถึง 86 ปี ซึ่งได้รับการวินิจฉัยว่ามีความบกพร่องทางสติปัญญาในระดับปานกลาง นี่เป็นการทดลองแบบดับเบิ้ลบอดแบบสุ่ม กล่าวคือ ผู้เข้าร่วมในการทดลองไม่รู้ด้วยซ้ำ ถึงจุดประสงค์ที่แท้จริงของมัน ผู้เข้าร่วมถูกแบ่งออกเป็นสี่กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มมีโหมดการทดสอบผ่านของตัวเอง

การฝึกความแข็งแกร่ง บวกกับการฝึกความรู้ความเข้าใจด้วยคอมพิวเตอร์ การฝึกความแข็งแกร่ง บวกกับการดูวิดีโอธรรมชาติ เรียกว่า การฝึกความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยาหลอก การยืดกล้ามเนื้อกับยิมนาสติก บวกกับการฝึกสมองด้วยคอมพิวเตอร์ การยืดกล้ามเนื้อ บวกกับยิมนาสติก และการดูวิดีโอธรรมชาติ เรียกว่า การฝึกความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยาหลอก

โดยคำนึงถึงอายุของผู้เข้าร่วม ปฏิบัติตามข้อควรระวังทั้งหมด สำหรับการจัดการฝึกความแข็งแรง พวกเขาฝึกสัปดาห์ละสองครั้งด้วยน้ำหนักที่ 80 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนสูงสุด ที่พวกเขาสามารถยกหรือเปลี่ยนในการออกกำลังกายเฉพาะ เมื่อความแข็งแรงทางกายภาพเพิ่มขึ้น น้ำหนักการฝึกจะเพิ่มขึ้นเป็น 80 เปอร์เซ็นต์ ของน้ำหนักสูงสุด ที่เป็นไปได้สำหรับผู้เข้าร่วมรายใดรายหนึ่ง

ในตอนต้นของการทดลองและตอนท้ายของการทดลอง กล่าวคือ หลังจากการฝึกอบรมเป็นเวลา 6 เดือน ผู้เข้าร่วมทั้งหมดได้รับการทดสอบในระดับความรู้ความเข้าใจ และระดับการประเมินโรคอัลไซเมอร์ ปรากฎว่า ผู้เข้าร่วมกลุ่มแรกแสดงความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งรวมการฝึกความแข็งแกร่งเข้ากับการฝึกความรู้ความเข้าใจทางคอมพิวเตอร์ที่เต็มเปี่ยม

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ : ประสิทธิภาพ ส่วนบุคคลมีวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพส่วนบุคคลอย่างไร

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง
โรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง